Trang chủ / CẨM NANG / Bột chiết Fucoidan sự hỗ trợ điều trị tích cực cho bệnh nhân ung thư

Bột chiết Fucoidan sự hỗ trợ điều trị tích cực cho bệnh nhân ung thư


Bột chiết Fucoidan là một hợp chất thiên nhiên có hoạt tính sinh học cao và an toàn với cơ thể con người. Hợp chất bao gồm các Polysaccharide thiên nhiên được cấu tạo chủ yếu bởi gốc α-L-fucose sulfat hóa, có thành phần hóa học rất giống sữa mẹ chứa khả năng tăng cường hệ miễn dịch hoàn hảo nhất.

Bột chiết Fucoidan là sản phẩm Fucoidan ở dạng bột được sản xuất bằng quy trình công nghệ chiết xuất và phân lập Fucoidan từ rong nâu Việt Nam. Đây là một quy trình công nghệ cao sử dụng màng siêu lọc nano cho phép đồng thời cô đặc và loại bỏ tạp chất khỏi dung dịch Fucoidan, nhờ vậy giữ nguyên được hoạt tính sinh học tự nhiên vốn có của chúng.

Sản phẩm bột chiết Fucoidan


Đây là kết quả từ công trình nghiên cứu khoa học đã nhận được giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2009, 2011 và trao giải thưởng Nhà nước về Khoa học công nghệ năm 2010 thuộc cụm công trình: “Khai thác sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên sinh vật Biển Việt Nam nhằm tạo ra các sản phẩm có giá trị phục vụ cuộc sống”.

Giải thưởng Nhà Nước

Giải thưởng Nhà Nước về Khoa học công nghệ


Bột chiết Fucoidan là sản phẩm của doanh nghiệp khoa học và công nghệ: Công ty cổ phẩn Fucoidan Việt Nam (VINAFUCO JSC) trên cơ sở chuyển giao công nghệ sản xuất Fucoidan từ Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sản phẩm đã được cục Vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp chứng nhận tiêu chuẩn số: 16325/YT-CNTC với công dụng:

– Hỗ trợ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, chống oxy hóa.

– Hỗ trợ điều trị rối loạn lipit máu, giảm cholesterol, hỗ trợ tim mạch.

– Giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

– Sản phẩm có hiệu lực với các tế bào ung thư Phổi, Đại trực tràng, Buồng trứng qua thử nghiệm trên cơ thể động vật (chuột) thực nghiệm, chưa qua thử nghiệm lâm sàng trên người. Với căn cứ tác dụng trên sản phẩm có thể sử dụng hỗ trợ điều trị ung thư Phổi, Đại trực tràng, Buồng trứng.

Ngoài các công dụng hữu ích mang lại cuộc sống khỏe, đẹp và trường thọ cho con người, đặc biệt bột chiết Fucoidan là sản phẩm đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị hết sức tích cực cho các bệnh nhân ung thư nhờ vào ba chức năng chống ung thư của Fucoidan.

Các chức năng chống ung thư đó hiện cũng đang được các phương tiện trên thông tin đại chúng, mạng Internet,… cùng giới y học toàn thế giới chú ý từ năm 2000 đến 2010 qua số lượng kết quả các nghiên cứu khoa học trên thế giới được công bố. Các chức năng của Fucoidan đó là:

Fucoidan tạo ra sự tự tan rã theo chu trình của tế bào (Apoptosis) trong các tế bào ung thư:

Các tế bào ung thư không thể tự tan rã đi bởi sự tự chết theo chu trình của tế bào trong các tế bào ung thư không thể hoạt động được nữa. Sự có mặt của Fucoidan đã tạo điều kiện kích hoạt cho hàng loạt các quá trình tự phá hủy tế bào ung thư từ bề mặt tế bào, màng tế bào đến nhân tế bào xảy ra.

Cấu trúc gen (ADN) trong nhân tế bào quyết định sự sao chép ác tính của các tế bào ung thư cuối cùng bị bẽ gãy bởi chính các enzym sẵn có trong các tế bào ung thư. Kết quả là các tế bào ung thư dị thường sẽ tự tan rã. Hiện tượng các tế bào ung thư tái tạo và lan truyền dưới hình thức di căn sẽ không thể xảy ra.

Mặt khác, Fucoidan bản thân là một hợp chất thiên nhiên chỉ duy nhất làm cho các tế bào ung thư tự tan rã theo chu trình. Cơ thể của chúng ta hoàn toàn có thể tiêu hóa Fucoidan một cách an toàn. Không có các tác dụng phụ của thuốc.

Sự tự tan rã của tế bào ung thư theo chu trình Apoptosis khi sử dụng bột chiết Fucoidan

Sự tự tan rã của tế bào ung thư theo chu trình Apoptosis khi sử dụng bột chiết Fucoidan


Cơ chế khiến các tế bào ung thư tự tan rã theo chu trình cũng không hề để lại bất cứ hậu quả gì cho các tế bào bình thưởng. Nhờ vậy, Fucoidan có thể được sử dụng hỗ trợ điều trị phối hợp với các phương pháp điều trị ung thư truyền thống. Hóa trị, xạ trị và phẫu thuật ngoại khoa không có bất cứ hạn chế chỉ định nào.

Các thí nghiệm phân tích hoạt tính kháng ung thư của Fucoidan cho kết quả dương tính đều quan sát được hình ảnh các tế bào ung thư trong ống nghiệm bị mất hình dạng, yếu dần và bị tách thành các miếng nhỏ. Hầu hết, các tế bào ung thư đã chết và biến mất sau 24 giờ, chính là nhờ quá trình Apoptosis nói trên.

Đến nay, dựa vào kết quả các nghiên cứu khoa học, Fucoidan đã được công nhận gây apoptosis đối với hầu hết các tế bào ung thư phổ biến khác nhau: Phổi, Đại trực tràng, Buồng trứng, Dạ dày, Vú, Gan, Mật, Thận, Thanh quản, Da, Màng tim, Bạch cầu, Lymphoma, Sarcoma…

Fucoidan giúp nâng cao miễn dịch loại trừ ung thư.

Khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, hệ miễn dịch của chúng ta có khả năng phát hiện, loại trừ tất cả các chất lạ xâm nhập có thể gây bệnh như các vi khuẩn, vi rút, kí sinh trùng… kể cả việc loại trừ khoảng 3000 tế bào dị thường mỗi ngày hay từ khi chúng được sinh ra trong cơ thể.

Theo thời gian, quá trình lão hóa, các tác động của các yếu tố như sự ô nhiễm của thực phẩm, môi trường do các chất hóa học, sự căng thẳng của xã hội hiện đại (stress),… là những nguyên nhân gây ra sự suy giảm miễn dịch của con người. Sự suy giảm miễn dịch khiến việc loại trừ các tế bào dị thường không triệt để và các tế bào dị thường còn sót lại sẽ phát triển thành ung thư.

Các nghiên cứu cho thấy Fucoidan có khả năng làm tăng sự tái tạo các tế bào miễn dịch và nâng cao quá trình sản sinh các chất có hoạt tính sinh học. Hoạt động hợp lực của nhiều loại tế bào miễn dịch được hoạt hóa bởi các chất có hoạt tính sinh học đã được gia tăng về số lượng và chất lượng giúp tăng khả năng miễn dịch tấn công và chống lại các tế bào ung thư.

Sản phẩm Fucoidan Việt Nam FucoAK

Fucoidan có khả năng làm tăng sự tái tạo các tế bào miễn dịch


Trong cơ thể, khi có một hệ miễn dịch mạnh mẽ, các tế bào miễn dịch NK, tế bào diệt T sẽ tiết ra các Perforin phá hủy màng tế bào của tế bào ung thư, đồng thời các tế bào diệt T tiết ra Granzyme phá hủy gen ung thư, cuối cùng tiêu diệt được hoàn toàn các tế nào ung thư.

Do cấu trúc là một polysaccharide từ nhiều monosaccharide kết nối với nhau, không bị phá vỡ trong dạ dày và hầu như không thay đổi khi vào ruột, Fucoidan có khả năng kích thích sự miễn dịch trong ruột, một bộ phận then chốt và lớn nhất cung cấp sự miễn dịch cho cơ thể chúng ta.

Khả năng kích hoạt miễn dịch đường ruột của Fucoidan được tạo ra bằng cách hoạt hóa hiệu quả các lympho bào trong quá trình chúng tấn công vào chính Fucoidan tại ruột. Kết quả là cơ thể của chúng ta lúc nào cũng duy trì được khả năng miễn dịch cao chống lại các mầm bệnh, vi rút,.. và cả các tế bào ung thư dị thường.

Bên cạnh đó, Fucoidan cung cấp dinh dưỡng cần thiết giúp thúc đẩy mạnh mẽ quá trình sản xuất các tế bào gốc trưởng thành trong tủy xương, các tế bào gốc này có thể trở thành một trong 220 loại tế bào khác nhau trong cơ thể, kể cả các tế bào miễn dịch có nhiệm vụ tiêu diệt các tế bào ung thư.

Quá trình điều trị ung thư, đặc biệt thường được sử dụng nhiều nhất là phương pháp hóa trị, luôn đi kèm các tác dụng phụ của thuốc tác động liên tục làm cơ thể bệnh nhân suy nhược trầm trọng.

Thuốc hóa trị bên cạnh công dụng tiêu diệt các tế bào ung thư còn làm tổn thương các tế bào bình thường, đặc biệt là các tế bào miễn dịch, cũng như ức chế hoạt động của tủy xương mà kết quả sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch.

Fucoidan nhờ vậy trở thành vị cứu tinh tiên phong giúp các bệnh nhân không những phục hồi sức khỏe tổng thể mà còn có trở lại một hệ miễn dịch tự nhiên mạnh mẽ, đủ khả năng tiêu diệt, kiểm soát ung thư trong suốt quá trình điều trị, ngăn ngừa được sự tái phát, di căn của bệnh sau điều trị.

Fucoidan ức chế sự hình thành và phát triển các mạch máu mới (Angiogenesis)

Fucoidan phá vỡ sự hình thành các mạch máu mới, ngăn chặn việc giúp chuyển chất dinh dưỡng và khí oxy cho các tế bào ung thư và các tế bào ung thư di căn. Ở các bệnh nhân ung thư có sử dụng Fucoidan, không có sự phát triển của các tế bào ung thư với tốc độ tăng nhanh như ở các bệnh nhân chưa sử dụng Fucoidan khi các tế bào ung thư đã tạo ra các mạch máu mới xung quanh chúng.

Với các tác dụng chống ung thư trên, các tế bào ung thư từ khi sinh ra, phát triển và phân chia, Fucoidan đều có những tác dụng ngăn chặn hữu hiệu. Có thể nói Fucoidan là một hợp chất thiên nhiên mà khả năng chống ung thư của nó có một không hai.