Trang chủ / CẨM NANG / Fucoidan bột và 5 bí quyết dinh dưỡng giúp tăng cường tuổi thọ cho bệnh nhân u bướu

Fucoidan bột và 5 bí quyết dinh dưỡng giúp tăng cường tuổi thọ cho bệnh nhân u bướu


Fucoidan bột có tác dụng hỗ trợ như thế nào đối với những bệnh nhân chán ăn, sợ ăn, kiêng ăn thái quá làm cơ thể bị suy kiệt trong quá trình điều trị. Bài viết này giúp bạn có thêm hiểu biết về ung thư trong văn hóa yoga của Ấn Độ, từ đó có bí quyết dinh dưỡng từ Yoga giúp tăng cường tuổi thọ cho bệnh nhân u bướu.

Mục lục bài viết [Ẩn]










Tình hình bệnh ung thư ở Việt Nam trong những năm gần đây

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 bệnh nhân chết vì ung thư. Trong đó 80% bị sụt cân, 30% chết vì suy kiệt trước khi qua đời do khối u.

Kết quả các nghiên cứu trên thế giới cho biết chỉ cần sụt 5% cân nặng đã rút ngắn 1/3 thời gian sống của bệnh nhân. Khối u làm cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn, dẫn đến các tế bào, mô, cả các khối cơ đều bị phá huỷ.

Do đó nhiều bệnh nhân không thể theo hết được các liệu pháp điều trị của bác sĩ do thể lực bị suy giảm. Điều này ảnh hưởng lớn tới hiệu quả điều trị và làm giảm thời gian sống của người bệnh. Tình trạng đó kéo dài sẽ tăng tỷ lệ biến chứng, nhiễm trùng và dẫn đến tử vong.

94.000 người Việt qua đời vì ung thư hằng năm

Đa số bệnh nhân ung thư chỉ tập trung vào điều trị, lo sợ bệnh ung thư phát triển hoặc tái phát nên kiêng quá mức dẫn đến sụt cân, suy dinh dưỡng. Những bệnh nhân mắc ung thư vòm họng, ung thư tuyến giáp (thực quản), ung thư dạ dày, ung thư đại tràng gặp nhiều trở ngại trong việc nhai nuốt, tiêu hóa, và bài tiết khiến họ sợ ăn, ngại ăn, chán ăn v.v… gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần trong quá trình tuân thủ theo liệu trình điều trị.

Các nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng ung thư:

  • Cường độ làm việc cao: do nhu cầu cuộc sống, stress do tiến độ gấp rút của công việc, lao động làm thêm giờ khiến sức khỏe giảm sút làm khả năng chống đỡ bệnh tật kém.
  • Ô nhiễm môi trường: ô nhiễm không khí, bụi, khói thuốc lá, thuốc trừ sâu, ô nhiễm nguồn nước v.v…
  • Chế độ ăn uống: thói quen ăn sống, ăn nướng, ăn thực phẩm có chất bảo quản, chất kích thích tăng trưởng v.v..

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư từ GS. TS Lê Thị Hương – Bệnh viện K

Trong cơ thể của bệnh nhân ung thư cùng tồn tại song hành cả tế bào ung thư và tế bào khỏe mạnh, chúng đều tồn tại và phát triển bằng các nguồn thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể. Bất kì loại dưỡng chất, nguồn năng lượng nào nuôi sống chúng ta thì cũng nuôi sống tế bào ung thư.

Việc chỉ ăn thực dưỡng, ăn kiêng mà nghĩ rằng nó có thể giết chết tế bào ung thư và khỏi bệnh là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và phản khoa học.

Mục tiêu dinh dưỡng trong thời gian này là duy trì cân nặng lý tưởng và áp dụng một chế độ ăn cân đối, lành mạnh để cung cấp năng lượng, sửa chữa, phục hồi và điều trị bệnh.

Một số vấn đề cần lưu ý :

  • Kiểm soát được lượng thức ăn mà người bệnh ăn vào.
  • Không nên ăn uống đồ có đường, nước ngọt, thức ăn nhiều chất béo.
  • Tránh ngửi mùi thức ăn khi đang chế biến.
  • Giữ vệ sinh răng, miệng.

Chế độ ăn của bệnh nhân ung thư cần phải đảm bảo sự cân bằng và đầy đủ đề dinh dưỡng: Ngũ cốc để cung cấp năng lượng, thịt cá để cung cấp protein, dầu mỡ để cung cấp chất béo, rau quả để cung cấp vitamin và khoáng chất.

Thực phẩm cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể

Protein rất cần thiết trong việc xây dựng các cấu trúc trong cơ thể, cần có protein đề xây dựng nên các tế bào mới liên tục thay thế cho các tế bào cũ chết đi theo chu kỳ bình thường của tế bào.

Bên cạnh đó, protein còn tham gia vào các chức năng miễn dịch, các loại hormone. Do đó, khi thiếu đi protein thì cơ thể trở nên rất mệt mỏi và không thể vận hành một cách bình thường được nữa.

Những cách đơn giản để kiểm soát ung thư từ lời khuyên bậc thầy Yoga

Những tế bào ung thư trong cơ thể của chúng ta chúng thường tiêu thụ khoảng 27-28 lần lượng thực phẩm nhiều hơn so với tế bào thông thường. Nếu tạo khoảng trống 8 giờ giữa các bữa ăn bạn sẽ thấy các tế bào ung thư sẽ tự chết đi. Vì chúng không thể sống sót mà không có thức ăn. Các tế bào khác sẽ sống sót.

Vì vậy chúng ta luôn luôn cố định buổi sáng 1 bữa, buổi tối 1 bữa. Không ăn thêm gì giữa các bữa. Và thỉnh thoảng mỗi tháng, 2 lần trong 1 tháng hoặc 1 lần trong 1 tháng nhiều người đang thực hành cả một ngày không đồ ăn.

Đây là những cách đơn giản để kiểm soát chúng.

Ngoài ra, nếu tâm trí và cơ thể của bạn ở trong trạng thái thư giãn nhất định thì chúng (bệnh ung thư) sẽ không tồn tại. Nếu cơ thể và tâm trí của bạn ở một mức độ xung đột nhất định thì chúng sẽ tồn tại và không chỉ tồn tại, mà chúng còn phát triển tốt.

Hỏi đáp vấn đề ung thư từ bậc thầy yoga.

Cần suy ngẫm một số nhận thức sai lầm về ung thư

Nên thay đổi tư duy: Sống và làm việc khoa học, đừng tham công tiếc việc, tự bảo vệ sức khỏe bản thân mỗi ngày. Hãy tự suy ngẫm : chẳng may nếu bạn mắc bệnh u bướu do bị tiêu hao sức khỏe quá độ, liệu số tiền đó có đủ để bạn trị bệnh?

Thực dưỡng, ăn gạo lứt, chưa bao giờ là phương pháp chữa ung thư vì chưa có bằng chứng lâm sàng nào để chứng minh. Trọng điểm của thực dưỡng chính là thải độc tố khỏi cơ thể và sống hòa hợp với thiên nhiên. Chính vì điều này mà thực dưỡng mới được người ta “tung tin đồn chữa ung thư” gây nên sự nhầm lẫn như vậy.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết 40% ung bướu có thể ngăn ngừa, phòng tránh và 1/3 trong đó có thể chữa khỏi nhờ phát hiện sớm và chữa trị. Không nên bỏ qua thời điểm vàng cho chữa trị khi còn ở các giai đoạn đầu. Nghe theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về ung thư, chuẩn bị tốt tâm lý và sức khỏe theo liệu trình chữa trị do bác sĩ đề ra.

Cần nghe theo tư vấn và liệu trình chữa trị của bác sĩ chuyên khoa

Theo Thạc sĩ, BS Phạm Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Điều trị A (Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều), việc bệnh nhân tự ý sử dụng các phương pháp, sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư mà không nắm được những thông tin chính xác đã gây ra nhiều tác hại khó lường cho quá trình điều trị:

– Nhóm đối tượng 1 là các bệnh nhân vì đặt lòng tin tuyệt đối vào sản phẩm nên đã bỏ qua giai đoạn vàng trong điều trị, bệnh nặng mới tới viện thì đã muộn.

– Nhóm đối tượng 2 vì quá kỳ vọng vào những “thần dược” được quảng cáo tràn lan nên bỏ ngang phác đồ điều trị đang tiến hành tại bệnh viện.

– Nhóm đối tượng 3 rất đông thì tự ý sử dụng từ một đến nhiều loại sản phẩm cùng lúc song song với quá trình chữa trị làm tăng nguy cơ tương tác thuốc tiềm ẩn.

Theo một vị bác sĩ khác cho biết, bệnh nhân thường luôn có xu hướng giấu nhẹm những sản phẩm mình đang sử dụng. Chỉ tới khi chúng gây ra những tác dụng phụ không thể cứu vãn mà bác sĩ điều trị dễ dàng phát hiện ra nhờ các chỉ số xét nghiệm, 15 – 20% người bệnh mới chịu khai thật. Điều này rất có hại, cho chính bệnh nhân, khi quá trình điều trị ung thư chính thống (bao gồm bốn phương pháp chính: phẫu thuật – xạ trị – hóa chất và điều trị miễn dịch) luôn lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ.

Ngoài ra, người tiêu dùng bị thiệt hại về sức khỏe và túi tiền do mua phải các sản phẩm kém chất lượng, hoặc mua các sản phẩm là hàng ngoại nhập từ Nhật, Mỹ với giá cao gấp 2-4 lần so với giá trị thực của chúng.

Tìm hiểu thông tin chính xác và hãy hiểu đúng về ung thư

Mặt khác, người tiêu dùng còn hiểu sai công dụng sản phẩm do những quảng cáo “trên trời” như là “thần dược”, “đánh bật ung thư” v.v… khiến họ không chịu đến điều trị tại bệnh viện. Các bạn cần hiểu rằng thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Xem thêm: Giữa ma trận thật, giả…

https://nhandan.vn/tieu-diem-hangthang/giua-ma-tran-that-gia-331252/

Fucoidan có tác dụng gì trong điều trị ung thư và phòng chống ung thư

Sử dụng thực phẩm chức năng ở Việt Nam đang có 2 vấn đề chính:

  • Nhiều người nhầm lẫn thực phẩm chức năng Fucoidan với thuốc và sử dụng chúng thay thế thuốc
  • Một số người biết thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không tin tưởng vào tác dụng của loại sản phẩm này.

Đã có hơn 300 công trình nghiên cứu khẳng định khả năng chống lại tế bào ung thư của Fucoidan. Chúng ta có thể hiểu đúng một số công dụng và vai trò nhất định của thực phẩm chức năng Fucoidan như sau:

  •  Không thể khẳng định rằng Fucoidan chữa được bệnh ung thư. Tuy nhiên kết hợp với các phương pháp điều trị sẽ mang lại kết quả cao.
  •  Việc sử dụng thực phẩm chức năng Fucoidan sẽ:
    •  Hỗ trợ làm giảm tác dụng phụ sau hóa trị, xạ trị an toàn, tự nhiên.
    •  Ức chế việc tạo mạch máu mới và buộc tế bào ung thư tự chết theo chu trình Apoptosis.

Fucoidan thúc đẩy quá trình tự chết của tế bào ung thư

Ngoài ra, các công bố khoa học trên thế giới cho rằng Fucoidan có :

  • Tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch
  • Khả năng chống dị ứng
  • Tăng cường sức đề kháng của cơ thể
  • Giúp ngăn ngừa cục máu đông tụ và ổn định đường huyết
  • Góp phần làm giảm cholesterol và nguy cơ cao huyết áp
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Chống viêm loét dạ dày tá tràng
  • Hỗ trợ chức năng gan tăng cường và kích thích sự phát triển của tóc
  • Giữ ẩm và làm săn da
  • Giúp da giải độc cho cơ thể kháng ung thư, u, kháng vi khuẩn, virut và chống lão hóa.

Với những công dụng trên nên Fucoidan được biết đến như là sản phẩm có thể phòng ngừa ung thư đối với người chưa bị u bướu, hỗ trợ ngăn ngừa di căn đối với những người bệnh đang trong quá trình điều trị ung thư chính thống (bao gồm bốn phương pháp chính: phẫu thuật – xạ trị – hóa chất và điều trị miễn dịch).

Fucoidan bột và bí quyết dinh dưỡng giúp tăng cường tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư

Tránh bị sụt cân và suy kiệt. Việc sụt 5% cân nặng sẽ rút ngắn 1/3 thời gian sống của bệnh nhân. Nếu đáp ứng tốt ta sẽ giữ lại được 1/3 thời gian sống cho bệnh nhân.

Phần cơ bản (Nhóm đối tượng: áp dụng phổ biến) :

– Tùy từng thể chất cơ thể và loại bệnh ung thư cần gặp bác sĩ điều trị để được tư vấn, trao đổi và thiết lập một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho riêng mình. Cố gắng tuân theo pháp đồ điều trị bác sĩ đề ra, không bỏ dở nửa chừng.

– Không nạp vào cơ thể nhiều hơn 85% khả năng có thể ăn, không để dạ dày bị căng. Cần ăn chậm, để nước bọt quyện vào thức ăn. Chỉ nuốt thức ăn sau khi đã nhai kỹ.

– Nên uống nước trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Tránh uống nước trong khi ăn vì điều này có thể làm giảm sự ngon miệng.

– Thường xuyên thay đổi cách chế biến và màu sắc của thức ăn để tăng sự hấp dẫn.

– Chế độ ăn của bệnh nhân ung thư cần phải đảm bảo sự cân bằng và đầy đủ về dinh dưỡng :

  • Ăn ít nhưng đủ dinh dưỡng, giàu năng lượng và giàu đạm. Bổ sung thêm các sản phẩm giàu dinh dưỡng (sữa dinh dưỡng).
  • Nếu không ăn được thức ăn thông thường thì chuyển sang chế độ ăn nhỏ, mềm, nhuyễn (cháo, súp…). Khá phù hợp với bệnh nhân ung thư vòm họng
  • Khi người bệnh không ăn được hoặc ăn uống thông thường không đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng thì phải có các phương pháp hỗ trợ nuôi dưỡng hoặc nuôi dưỡng thay thế.
  • Kết hợp Fucoidan dạng bột với liều lượng 1 muỗng sữa chua vào sữa dinh dưỡng mỗi lần uống. Fucoidan có tác dụng làm tế bào ung thư tự chết theo chu trình Apoptosis.

– Fucoidan từ lâu đã được biết tới là sản phẩm giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị và xạ trị, bổ sung các chất chống oxy hóa cho bệnh nhân ung bướu. Fucoidan có trong tảo nâu vốn nổi tiếng là thảo dược quý, tăng cường miễn dịch hiệu quả

– Fucoidan Việt Nam xin giới thiệu sản phẩm Fucoidan dạng bột rất phù hợp khi trộn vào sữa dinh dưỡng cho bệnh nhân. Đây là sản phẩm có chất lượng, an toàn, tự nhiên 100% vì nó được nghiên cứu bởi Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Fucoidan dạng bột đáp ứng được hết các tiêu chuẩn và công dụng đã nêu ở phần trên.

Sản phẩm Fucoidan dạng bột gói 30g

Xem thêm Sản phẩm Fucoidan dạng bột và cách sử dụng

Phần nâng cao (Nhóm đối tượng: áp dụng hạn chế) :

– Bạn nên để tinh thần có cảm giác hưởng thụ và hạnh phúc trọn vẹn khi ăn và duy trì điều này suốt quá trình ăn. Khi ăn cần tập trung kèm thư giãn trong quá trình nhai thức ăn, tuyệt đối không xem tivi, không phân tán vào việc khác khi ăn.

– Luôn luôn cố định buổi sáng 1 bữa, buổi tối 1 bữa. Không ăn thêm gì giữa các bữa. Thời gian giữa các bữa ăn là 8-12 giờ. (Nếu 8 giờ không khả thi với bạn, thì ít nhất khoảng cách 5 giờ là cần thiết, bạn phải có một cảm giác đói nhất định trước khi ăn).

– Nếu có khoảng cách 6-8 giờ không ăn bất kỳ thứ gì ở giữa thì phần lớn tế bào ung thư của bạn sẽ chết đi (trích đoạn 8 phút 29 s trong video).

– Nhưng nếu một trong số chúng cứng đầu và không chịu đi thì đây là lý do 2 lần một tháng lại có 1 ngày Ekadashi (không ăn trong vòng 24 giờ) cho bạn. (Thức dậy vào buổi sáng, không ăn sáng, không ăn trưa, chỉ sau khi mặt trời lặn thì ăn một bữa). Tùy vào thể trạng mà thực hiện, áp dụng với những bệnh nhân không bị suy kiệt. Việc này là để cho phép cơ thể tự điều chỉnh, nếu bạn cho phép sự nghỉ ngơi này, sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Video giảng giải về khoảng cách thời gian giữa các bữa ăn

Qua bài viết này hy vọng các bạn đã nắm bắt được bí quyết dinh dưỡng cần thiết để áp dụng cho việc điều trị được hiệu quả đúng cách mà không còn nhầm lẫn các thông tin được quảng cáo, đồn thổi quá mức trên internet.

 












Đánh giá post này

Khách hàng còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm về sản phẩm Fucoidan có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay:

CÔNG TY CỔ PHẦN FUCOIDAN VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 02 Hùng Vương, Phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
  • SĐT bán hàng: 036.554.6879
  • Bác sĩ tư vấn: 098 5711 988
  • Liên hệ đặt hàng: 036.554.6879
  • Email: [email protected]

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh